theo dõi

Thứ Tư, 17 tháng 4, 2013

Không biết ngượng mồm

 Mình gia tăng ngân sách quốc phòng và tăng quân thì nói là để tự vệ; người ta giao lưu quân sự thì nói "đi ngược trào lưu",đúng là nói ...như cái lưỡi bò

TQ nói Mỹ 'gây bất ổn' khu vực


Quân đội Trung Quốc
Bộ Quốc phòng Trung Quốc cáo buộc Mỹ gây bất ổn trong khu vực thông qua việc tăng cường liên minh quân sự với các quốc gia châu Á-Thái Bình Dương và điều thêm tàu chiến, máy bay và binh lính tới nơi đây.
Chiến lược chuyển dịch trọng tâm về Á châu của Hoa Kỳ bị đánh giá là "đi ngược lại trào lưu của khu vực" và "thường làm tình hình thêm căng thẳng" trong Sách trắng Quốc phòng thường niên mới ra của Trung Quốc.
Ngày 21/4 tới, hai chiến hạm của hải quân Hoa Kỳ sẽ cập cảng Đà Nẵng trong chuyến thăm và hoạt động chung kéo dài 5 ngày với hải quân Việt Nam.
Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc Dương Vũ Quân nói tại Bắc Kinh hôm thứ Ba 16/4: "Các nỗ lực thúc đẩy nghị trình quân sự, tăng quân và củng cố các liên minh quân sự là đi ngược xu thế thời đại và không có lợi trong việc gìn giữ hòa bình và ổn định trong khu vực".
Ông Dương nói tiếp: "Chúng tôi hy vọng rằng các bên liên quan sẽ cố gắng hơn nhằm tăng tin tưởng giữa các nước trong khu vực cũng như đóng góp vào hòa bình và ổn định".
Gần đây Trung Quốc đã thường xuyên chỉ trích kế hoạch điều thêm tàu chiến và hải quân tới khu vực của Hoa Kỳ, mà Bắc Kinh nói không chỉ liên quan tới các đồng minh quân sự truyền thống như Nhật Bản, Nam Hàn và Philippines, mà còn mở rộng ra cả quốc gia cựu thù Việt Nam.
Trung Quốc cho là việc này có mục tiêu kiềm chế Trung Quốc về mọi mặt.

Tăng ngân sách quốc phòng

Báo Giải phóng quân Nhân dân Trung Quốc hôm thứ Hai 15/4 đăng xã luận nói Trung Quốc cần tăng cường quốc phòng để đối phó với các thế lực thù địch phương Tây.
Báo này viết: "Các thế lực thù địch phương Tây đã tăng cường chính sách Tây hóa và chia rẽ Trung Quốc, đồng thời tìm đủ cách thức để kiềm chế và kiểm soát sự phát triển của đất nước chúng ta".
Trong 14 năm qua, ngân sách quốc phòng của Trung Quốc đã tăng hơn 500%, và nay lớn thứ hai thế giới chỉ sau có Hoa Kỳ.
Tháng trước Bắc Kinh công bố rằng năm 2013 ngân sách này sẽ tăng 10,7%, tức thêm thêm 740,6 tỷ Nhân dân tệ (119 tỷ đôla), so với năm ngoái.
Lực lượng vũ trang của Trung Quốc với gần một triệu binh lính cũng là đội quân lớn nhất thế giới.
Tuy nhiên, Trung Quốc vẫn khẳng định rằng quân đội nước này chỉ phát triển với mục đích tự vệ.
Sách trắng Quốc phòng Trung Quốc viết: "Chúng tôi sẽ không tấn công trước nhưng chắc chắn sẽ phản công. Theo nguyên tắc này, Trung Quốc sẽ kiên quyết sử dụng tất cả các biện pháp cần thiết để bảo vệ chủ quyền quốc gia và toàn vẹn lãnh thổ".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đăng một nhận xét