theo dõi

Thứ Tư, 3 tháng 4, 2013

Bể sô!

Phiên xử vụ ông Đoàn Văn Vươn chiều 3.4 tạm nghỉ sau 30 phút xét hỏi


Phiên tòa xét xử ông Đoàn Văn Vươn và đồng phạm chiều nay (3.4) chỉ kéo dài chừng 30 phút rồi tạm nghỉ. Ngày mai (4.4), tòa sẽ tiếp tục với phần tranh tụng.
Buổi chiều 3.4, Hội đồng xét xử hỏi bị hại Lê Văn Mải về việc có đủ sức khỏe để trả lời các câu hỏi của luật sư không, ông Mải đồng ý.

Luật sư hỏi: “Công an Vũ Văn Thủy trước khi nổ súng có xin phép không?”. Ông Mải: “Khi Quý nổ  súng, tôi đứng bên trái, bị thương nên không nhớ. Tôi không ra lệnh cho ông Thủy bắn”.

Luật sư tiếp tục hỏi: “Cán bộ Lê Văn Ghi khai là khi mìn nổ, công an cho tôi mượn áo giáp”, vậy số lượng áo giáp là bao nhiêu, ai cho mượn? Vết đạn trên tường nhà ông Quý là do đâu?”. Ông Lê Văn Mải trả lời “Khi Công an huyện xây dựng kế hoạch thì không có công cụ, áo giáp. Tôi đến muộn, lại bị thương nên không biết áo giáp ở đâu ra, cũng không rõ vì sao có vết đạn”.

Luật sư Nguyễn Hà Luân đề nghị đại diện Viện KSND công bố bút lục 684 liên quan đến kế hoạch cưỡng chế, mà theo luật sư này thì trái với những điều bị hại vừa nói. Chủ tọa phiên tòa không chấp nhận, vì cho rằng không cần thiết phải công bố.

Bị cáo Phạm Thị Báu đề nghị được hỏi thêm bị hại Vũ Anh Tuấn về con đường ra đầm nhà Vươn bị đào một hố ngăn cách sâu ở đâu, Vũ Anh Tuấn trả lời là giáp đầm anh Vươn, hố sâu, không đi qua được nên phải đi qua nhà Quý.

14h40 chiều, tòa tạm nghỉ. Ngày mai- 4.4, tòa tiếp tục với phần tranh tụng.
Nguồn: Báo Lao Động

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đăng một nhận xét