theo dõi

Chủ Nhật, 2 tháng 6, 2013

Nguyễn Trọng Tạo : HỒ ĐỨC VIỆT: VỀ VỚI QUÊ MÌNH



***

Hồ Đức Việt hát với cây đàn guitare.
Hồ Đức Việt hát với cây đàn guitare.

NTT: Chiều chủ nhật 21.4.2013 được tin anh bạn đồng niên Hồ Đức Việt cấp cứu tại viện 108, sáng hôm sau tôi đến thăm, nhưng hôm đó thứ 2 nên không được thăm. Tôi nhắn tin, không thấy anh trả lời. Sáng hôm sau nhận được tin từ số máy của anh: “Cám ơn anh, hi vọng lại uống rượu với anh”. Nhưng niềm hi vọng của anh đã tắt. Anh suy sụp nhanh vì bệnh tĩnh mạch, rồi nghe nói phát hiện ung thư giai đoạn cuối. Chiều qua 31.5.2013, được tin anh mất, tôi gọi vào số máy anh, máy tắt. Gọi về nhà riêng, người phục vụ bảo chưa biết tin vì không ai ở nhà… Vừa lúc đó BBC gọi kiểm chứng tin này, nhưng tôi cũng chỉ biết thế…

Vậy là Hồ Đức Việt đã vĩnh viễn đi xa.
Tôi nhớ anh mới tặng tôi cái CD hôm 6 Tết khi đến nhà tôi uống rượu cùng anh Nguyễn Khoa Điềm và các bạn văn chương, báo chí. CD mới của anh có 3 bài hát do anh sáng tác: Thái Nguyên thành phố tháng 10, Thăm động Thiên Cung và bài mới nhất là Về với quê mình. Là một chính khách cao cấp nhưng thỉnh thoảng anh vẫn sáng tác nhạc, và thường ôm đàn hát cùng bạn bè. Tôi yêu quý cái tâm hồn dễ cảm của anh. Âm nhạc của anh cũng vậy, hòa nhập với con người và thiên nhiên, quê kiểng. Vĩnh biệt người bạn nhạc, bạn rượu, xin đưa bài hát của anh để tiễn đưa anh VỀ VỚI QUÊ MÌNH:
(Nhạc và lời Hồ Đức Việt – Ca sĩ Kim Thoa)

HoDucViet VEVOIQUEMINH copy
TS Hồ Đức Việt và PGS Văn Như Cương cùng hát bài hát Nga: Cuộc sống mến yêu
TS Hồ Đức Việt và PGS Văn Như Cương cùng hát bài hát Nga: Cuộc sống mến yêu
Ca khúc: THÁI NGUYÊN THÀNH PHỐ THÁNG 10
Sáng tác: Hồ Đức Việt – Ca sĩ: Trung Đức
Nghe bài hát tại đây!
Lời bài hát:
THÁI NGUYÊN THÀNH PHỐ THÁNG MƯỜI
Đi cùng em về thành phố Thái Nguyên
Tháng 10 sương phảng phất gió heo may
Nước sông Cầu thoáng mầu xanh trung du vơi đầy
Sắc hoa rừng nhè nhẹ thoáng hương bay
Thái Nguyên ơi! Nhớ mãi thủ đô gió ngàn
Vẫn nặng ân tình an toàn chiến khu xưa
Đất khai sinh, thành phố lung linh ánh thép
Đồi chè trên cao, đại lộ vươn xa
Nồng ấm nắng mái trường xinh
Tay nắm tay cùng đi, xây ước mơ ngày mai
Thủy điện sáng lên trong tiếng cười đón tương lai…
Thành phố tháng 10, thành phố tương lai.

Nguồn Nguyễn Trọng Tạo
****
Xin phép Bác Tạo cho đưa cái video thêm vào cho sống động
Nguồn:Cảnh sát 4 sao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đăng một nhận xét