Trung Quốc kêu gọi Philippines tránh làm phức tạp thêm tình hình Biển Đông
(Petrotimes) - Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 7/1 thúc giục Philippines tránh làm phức tạp thêm tình hình Biển Đông trước tin cho hay Manila có thể sẽ xây dựng cơ sở hạ tầng trên quần đảo Trường Sa (thuộc chủ quyền Việt Nam – PV).



Tân hoa xã trích lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi cho hay Bắc Kinh đã được tin và sẽ theo dõi sát diễn tiến tình hình.
Đồng thời, theo ông Hồng Lỗi, Bắc Kinh hy vọng các nước liên quan tuân thủ Tuyên bố Ứng xử của các bên ở Biển Đông và tránh các động thái làm leo thang tình hình tranh chấp.

Trước đó hôm 4/1, Tư lệnh Bộ Tư lệnh miền Tây của Philippines, Tướng Juancho Sabban, nói với báo Manila Standard Today rằng chính quyền Manila sẽ khởi công xây dựng các dự án cơ sở hạ tầng ở Trường Sa trong năm 2013, trong đó bao gồm việc xây dựng một sân bay đẳng cấp thế giới với khả năng chứa các máy bay loại lớn.

Tướng Sabban nói đây là bước đầu trong nỗ lực hoàn tất cơ sở hạ tầng xuyên suốt các đảo ở đây nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực và biến nơi này thành một địa điểm thu hút khách du lịch.
Linh Phương (Theo Xinhua