theo dõi

Thứ Ba, 10 tháng 7, 2012

Báo Ấn Độ báo động chiến tranh với Trung Quốc


Báo Ấn Độ báo động chiến tranh với Trung Quốc

(NLĐO)- Mối đe dọa về cuộc chiến tranh Trung Quốc và Ấn Độ đang thực tới mức đã được báo động đến hàng ngũ lãnh đạo cao cấp của Ấn Độ, một bài bình luận đăng tải trên tờ India Today hôm 10-7 nhận định.

Biên giới Trung Quốc - Ấn Độ

Theo tờ báo này, cảnh báo về bóng mây chiến tranh xuất hiện chỉ vài tháng trước dịp kỷ niệm 50 năm ngày bùng nổ cuộc chiến giữa hai nước khi Trung Quốc đồng loạt phát động tấn công vào khu vực Ladakh và xuyên qua đường McMahon vào ngày 20-10-1962.
 
Hồi tuần trước,  Cơ quan Tình báo Đối ngoại Ấn Độ RAW đã trình báo cáo mật lên chính phủ nước về khả năng một cuộc giao tranh do Trung Quốc khai mào trên Đường kiểm soát thực tế (LAC).
 
Bản đánh giá được thông tin tới Thủ tướng Manmohan Singh, các quan chức an ninh cao cấp cùng giới lãnh đạo quân sự và hiện được thảo luận giữa các quan chức cấp cao của chính phủ.
 
Báo của RAW đã chỉ các hoạt động tăng cường của Trung Quốc dọc LAC. Lần đầu tiên, máy bay chiến đấu Trung Quốc đóng tại sân bay Cống Dát ở khu tự trị Tây Tạng trong suốt những tháng mùa đông. Nước này cũng kích hoạt các radar theo dõi và do thám mới ở quân khu Lan Châu giáp biên giới Ấn Độ.
 
Cũng theo cơ quan tình báo này, Quân đội Trung Quốc đã tiến hành những cuộc tập trận quy mô lớn tại khu tự trị Tây Tạng và cao nguyên Thanh Hải vào ngày 14-6.
Đỗ Quyên (Theo India Today)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đăng một nhận xét