theo dõi

Thứ Năm, 10 tháng 5, 2012

Viết về anh

   Từ nửa tháng nay,khi vụ hai nhà báo Nguyễn Ngọc Năm và Hán Phi Long bị hành hung tại buổi cưỡng chế thu hồi 5,8 ha đất của 166 hộ dân tại xã Xuân Quan, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên giờ mới chính thức được công bố.Tôi xin có đôi lời mạn đàm với chính họ
Thứ nhất: Nếu là một công dân bình thường thì mình cũng phải biết đó là hành động coi thường pháp luật của những quan chức Hưng Yên, phải lên tiếng để đánh động dư luận, góp tiếng nói của mình ,ít ra cũng giúp những kẻ thượng cẳng tay, thượng cảnh chân vắt tay lên trán suy nghĩ ra cái hành động bất nhân của mình mà ăn năng hối cãi.
Thứ hai: Mình là nhà báo , một trong những thành phần đi tìm công lý, xóa bỏ bất công,góp phần làm cho xã hội tốt đẹp, được luật pháp bảo vệ mà lại im hơi , lặng tiếng ,chờ cho người khác phát hiện rồi  mới mập mờ nhận thì tự hỏi lại mình xem có xứng danh cầm bút nữa không- Các anh sẽ nói những gì và ai sẽ tin các anh. 
Ngay bây giờ, các anh phải tự tay mình viết lên một bài báo tố cáo chúng, dù hơi muộn.


                                                                                                         HỒ NGỌC LỊCH

3 nhận xét:

  1. Iêm sợ chú công an nắm chứ mấy a oy..lúc 06:20:00 GMT+7 Thứ Sáu, 11 tháng 5, 2012

    Về cái thứ 2 nhá: ở cái chế độ cộng sản nầy mún nhanh thì phải từ từ.điếu khác được đâu.với lại 2 a này còn phải mất vài tuần về nhà mà hoàn hồn nũa chứ.sau đó mới trình bày sự vịc chi tiết với tổ chức rùi họp bàn đi bàn lại mới đưa ra phương cách giải quyết thấu đáo.Mẹ dây với chính quyền đâu thể nông nổi giỡn chơi được.mặt khác,chủ nhân của cái clip kia chak cũng đéo dám tung lên ngay đâu,không kín kẽ thì chính quyền nó thù cho chết.Ngẫm xem,có cái báo lớn đéo nào đăng được cái hình người thật việc thật ra hồn đâu.việc tày liếp như thế chả lẽ bọn nhà báo nó chết hết.mấy cái vụ trộm gà trộm chó ở tít miền ngược nó còn bít nữa là..Đ.m tự do ngôn luận tự do báo chí ở VN là thế đó.Dột từ trên nóc,vụ nầy bọn trung ương bật đèn xanh roài,chứ sau vụ Lãng cho kẹo bọn tỉnh cũng đéo dám hồ đồ..Đệch mẹ,nghĩ cũng nản.

    Trả lờiXóa
  2. Đèo mẹ, chú phán cứ như thánh. Sống ở chế độ ni, anh, chú và mọi người sẵn sàng bị người ta chẹt cổ nhét cứt vầu mồm nếu định ú ớ. Bọn Năm, Long nó cũng khổ, làm cái nghề trên dao, dưới thớt. Việc quan trọng là giữ được bát cơm .

    Trả lờiXóa

Đăng một nhận xét