theo dõi

Thứ Hai, 25 tháng 1, 2016

TRƯỜNG THCS NGÔ QUYỀN QUA 30 NĂM HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN



TRƯỜNG THCS NGÔ QUYỀN
QUA 30 NĂM HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN

Kính thưa Quý đồng chí lãnh đạo!
Kính thưa quý vị đại biểu khách mời
Kính thưa quý  Thầy, Cô giáo!
Cùng toàn thể các thế hệ học sinh thân yêu!
Trước hết cho phép tôi thay mặt hội đồng sư phạm trường THCS Ngô Quyền gửi lời chào đến quý đồng chí lãnh đạo, quý vị đại biểu, quý bậc CMHS, quý thầy cô giáo cùng các em học sinh từng công tác và học tập tại trường trong 30 năm qua đã về tham dự cùng thầy và trò chúng tôi trong buổi lễ trọng thể này.
Xin nhiệt liệt chào mừng 30 năm ngày thành lập trường THCS Ngô Quyền.

Kính thưa toàn thể quý vị !
Hôm nay, chúng ta về đây, đang tự hào đứng trước ngôi trường mang tên một vị anh hùng dân tộc, người đã phá tan 20 vạn quân Nam Hán ,đánh dấu chấm hết cho 1000 năm Bắc thuộc của Việt Nam. Đó là trường THCS Ngô Quyền.
Kính thưa quý vị! Vào thập niên 80 của thế kỷ trước, huyện Thống Nhất nói chung và xã Bàu Hàm 2 nói riêng là một trong những địa phương nghèo khó nhưng lại có một tinh thần hiếu học, cầu tiến,bởi hầu hết họ là những người trên khắp mọi miền đất nước đi tìm miền đất hứa mong muốn tương lai con cái mình tươi sáng hơn . Họ dành dụm chắc chiu để gom từng con chữ
Ngược dòng thời gian, chúng ta hãy cùng nhau tìm về quá khứ.
Tiền thân là trường cấp 1-2 Bàu Hàm 2 , khi mới hình thành chỉ có 8 lớp với 400 học sinh cùng 12 giáo viên. Nằm trên một khu đồi đất lộng gió.Cái khung cảnh nên thơ thuở ấy cùng với những trái tim đầy nhiệt huyết của những người thầy trẻ tuổi đã nhen nhóm đóm lửa yêu thương để từng bước, từng bước theo thời gian thổi bùng lên ngọn lửa lấy trọn niềm tin của học sinh. Trường Cấp một , hai Ngô Quyền ra đời từ đó.
Năm 1989-1990 nhằm đáp ứng với nhu cầu tất yếu của xã hội ,sự phát triển tâm sinh lý của học sinh UBND Huyện Thống Nhất đã ra quyết định số 34/QĐ.UBH ngày 22/09/1989  về việc chia trường PTCS  Bàu Hàm 2 và PTCS Ngô Quyền thành 3 trường: Tiểu học Trần Bình Trọng, Tiểu học Phan Bội Châu,Phổ thông cấp 2 Ngô Quyền.Với quy mô 20 lớp học, 831 học sinh và 35 thầy cô giáo, CBCNV…( Nếu muốn rõ hơn thì có kèm phân phụ lục)
Dẫu mới chỉ ra đời trong thập niên 80 của thế kỉ trước, nhưng từ đó đến nay, qua 30 năm hình thành và phát triển, trường THCS Ngô Quyền đã từng bước khẳng định sự tồn tại có ý nghĩa và sức vươn lên của một ngôi trường trẻ trung mang trong mình nhiều khát vọng.
Kính thưa…. 
             Ba mươi năm, đối với lịch sử của một ngôi trường thì có thể nói còn quá trẻ nhưng cũng đủ  tạo ra 30 thế hệ học trò , học trò đầu tiên của ngày ấy nay có người đã bước vào lứa tuổi U 50. Họ đang có mặt ở nhiều nơi, trong nước và ở nước ngoài, đảm đương những vị trí công việc khác nhau. Họ trở thành những nhà quản lí, những doanh nhân, những chuyên gia trên nhiều lĩnh vực chuyên môn... Họ là đại diện của niềm tin của khát vọng mang tên Ngô Quyền
          Ba mươi năm...Những người thầy gắn bó với trường buổi đầu tiên giờ  tóc đã đổi màu sương gió , có người còn , người mất. Rõ ràng là so với một đời người thì 30 năm không là ngắn .
Những thế hệ học trò sau một thời gian mưu sinh cùng cuộc sống . Hôm nay,có dịp trở về đây dõi mắt tìm về kỷ niệm, mong làm sao tìm lại ánh mắt trìu mến của người thầy thưở xưa, tìm lại những người bạn của một thời xa vắng nhưng liệu có thỏa lòng mong ước…Có người hớn hỡ cười vui nhưng cũng có đứa nặng trĩu nỗi buồn vì không tìm ra người cũ .Có  người còn ở phương xa , nhưng cũng có đứa chấp nhận lỡ một chuyến đò vì cuộc sống của gia đình còn gặp nhiều gian khó …Âu thì cũng là thời gian vật đỗi,sao dời.  cuộc đời dâu bể.
Kính thưa quý thầy , cô giáo ,quý bậc cha mẹ học sinh !
Chúng ta biết rằng những thế hệ học trò của ngôi trường đang ngồi đây đã từng thầm mang ơn ,ngưỡng mộ những người lái đò chở khách sang sông mà chưa một lần hối tiếc  để các em hôm nay trở thành những người có ích cho xã hội thì ngược lại ngôi trường THCS Ngô Quyền cũng luôn kiêu hãnh , tự hào về những thế hệ học sinh của mình trưởng thành từ nơi đây và hiện đang ngày đêm cống hiến trí tuệ cho sự nghiệp dựng xây đất nước.Dù hiện nay, em là ai. Là Doanh nhân, là bác sỹ,là thương nhân hay là những công việc gì khác đi nữa…miễn là các em đem những gì được học dưới mái trường này để phục vụ quê hương thì các em mãi là những học trò của thầy cô,là những người con ngoan của cha mẹ và mãi mãi là thế.
Ba mươi năm...Lịch sử của ngôi trường như một dòng sông xuôi chảy. Dòng sông ấy lặng lẽ đem phù sa bồi đắp cho đời, cho những vụ mùa bội thu, cho cây xanh trái ngọt
Kính thưa quý vị !
Tiền nhân từng dạy “ Tam thập như lập”. Trường Ngô Quyền đang là tuổi ấy, tuổi của bao ước mơ và hoài bảo.Phải chung tay cho ước mơ kia, hoài bảo ấy trở thành sự thật. Chúng ta đã từng tự hào hái nhiều quả ngọt thì phải ra tay vun trồng cho cây trái xanh tươi để chim muông về làm tổ. Rồi nắng âm sẽ lên rồi cây đời sẽ xanh mãi
Kính thưa quý vị !
Với những thành tích mà nhà trường đạt được trong thời gian qua : Số lượng học sinh giỏi luôn nằm trong top đầu của huyện( Nếu cần thì bổ sung cụ thể). trình độ chuyên môn ,chính trị của Gv ngày càng nâng cao, đến nay toàn trường đã đạt 100% Gv chuẩn và trên chuẩn. Sự quyết tâm không ngừng nghĩ của thầy và trò trường THCS Ngô Quyền.Trường đã được UBND tỉnh tin tưởng công nhận là trường chuẩn quốc gia với quyết định số 484-QĐ của UBND tỉnh ngày 3/5/2015.
Như cánh buồm đang no gió , chúng ta quyết tâm vững tay chèo lái con thuyền cập bến tương lai
Kính thưa quí vị đại biểu, quý thầy cô giáo, các em học sinh yêu quý!
          Ba mươi năm, trên hành trình ấy, Trường THCS Ngô Quyền đã được các cấp lãnh đạo đặc biệt quan tâm. Trong từng bước đi lên của trường qua 30 năm, trong diện mạo mới đầy sức sống của ngôi trường hôm nay, chúng ta biết rằng đó là nhờ sư chung tay của toàn xã hội.
Thay mặt tập thể CBGVNV và học sinh nhà trường, cho phép tôi đươc gởi lời cám ơn chân thành và sâu sắc nhất đến các đồng chí lãnh đạo ; quý vị phụ huynh.Cám ơn vì đã tin tưởng giao cho chúng tôi trọng trách này. Vì thế, thầy  trò chúng tôi càng phải cố gắng để  đạt được những thành tích cao và bền vững hơn, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản giáo dục và đào tạo trong giai đoạn phát triển mới.  
Kính chúc các đồng chí lãnh đạo, quý vị đại biểu, các thầy giáo cô giáo, các bậc phụ huynh và các em học sinh sức khoẻ và hạnh phúc.
Xin trân trọng cám ơn!


3 nhận xét:

Đăng một nhận xét