theo dõi

Thứ Hai, 24 tháng 9, 2012

Quan chức Iran cảnh báo nguy cơ Chiến tranh thế giới thứ 3


Phát biểu trên mạng lưới truyền hình tiếng Ả Rập của Iran, Chuẩn tướng Iran Amir Ali Hajizadeh thuộc Lực lượng vệ binh cách mạng Iran cho rằng cuộc xung đột giữa Iran và Israel có thể biến thành "Chiến tranh Thế giới thứ 3".Cuộc chiến trở thành hiện thực nếu xung đột giữa Iran và Israel tiếp tục căng thẳng hơn nữa.

quan-chuc-iran-canh-bao-nguy-co-chien-tranh-the-gioi-thu-3
Ông khẳng định nếu Israel  "đi tới những bước cuối cùng của việc tấn công Iran", thì nước này chắc chắn sẽ tấn công phủ đầu đối với Tel Aviv.
Theo ông, Israel sẽ  "không thể tưởng tượng được" lực lượng mà Iran sử dụng để phản ứng lại nếu Tel Aviv tấn công Tehran:  "Họ sẽ phải gánh chịu thiệt hại nặng nề và đó sẽ chỉ là bước mở đầu của sự phá hủy".
Ông cũng cảnh báo rằng nếu Mỹ quyết định ủng hộ Israel tấn công Iran, Iran sẽ tung đòn trả đũa cả Tel Aviv và Washington.
"Tehran nhất định sẽ tấn công các căn cứ của Mỹ ở Bahrain, Qatar và Afghanistan... Sẽ không có quốc gia nào yên ổn trong khu vực".  "Đối với chúng tôi, những căn cứ này đều tương tự như trên đất Mỹ".
Tuyên bố này được đưa ra sau khi người đứng đầu lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran, Tướng Mohammad Ali Jafari, cho biết cuộc chiến giữa Iran và Israel  "cuối cùng sẽ xảy ra".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đăng một nhận xét