theo dõi

Thứ Năm, 2 tháng 8, 2012

Mỹ lên kế hoạch đưa thêm máy bay ném bom và tàu ngầm tới Thái Bình Dương Thứ năm, 02/08/2012, 11:52 (GMT+7)

(SGGPO).- Hãng tin Reuters dẫn lời một quan chức cấp cao Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 1-8 cho biết Mỹ có kế hoạch đưa thêm máy bay ném bom và tàu ngầm tới Thái Bình Dương trong nỗ lực tăng cường hiện diện quân sự ở châu Á-Thái Bình Dương.
Trợ lý Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert Scher trong phiên điều trần trước Quốc hội nước này cho rằng Bộ Quốc phòng Mỹ sẽ nghiên cứu đưa các loại khí tài này tới căn cứ quân sự ở đảo Guam. Kế hoạch tăng cường này do Trung tâm nghiên cứu quốc tế và chiến lược (CSIS) đưa ra.
Tàu ngầm Mỹ USS Hampton.
Trong một bản báo cáo đưa ra hồi tuần trước, CSIS cho rằng “cần tăng thêm một hoặc nhiều tàu ngầm tấn công tại Guam để đối phó với các công nghệ của Trung Quốc nhằm kiềm giữ Mỹ”. CSIS cũng đề nghị cần đưa 12 chiếc B-52 tới Guam thay vì phải luân phiên giữa các căn cứ như hiện nay. CSIS cho rằng các lực lượng của Mỹ có thể giúp hình thành “một môi trường hòa bình bằng cách thực hiện các cam kết an ninh”.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta cũng đã công bố kế hoạch “tái cân bằng” lực lượng hải quân Mỹ từ tỷ lệ 50-50 giữa Thái Bình Dương với Đại Tây Dương thành tỷ lệ 60-40 nghiêng về Thái Bình Dương. Đa số lực lượng hải quân Mỹ tăng cường tới Thái Bình Dương là tàu mới.

Cũng theo Trợ lý Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert Scher, Bộ Quốc phòng Mỹ tiếp tục hợp tác với Philippines thông qua hiệp ước đồng minh để triển khai thêm các lực lượng tới “các khu vực ưu tiên” không xác định nhằm đảm bảo an ninh hàng hải.  
K.MINH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đăng một nhận xét